23/11/2018 457 Lượt xem 2.00

Các chi bộ khối sản xuất tổ chức diễn đàn về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII

Thực hiện hướng dẫn số 31-HD/ĐU ngày 05 tháng 4 năm 2018, ngày 12/11/2018, hai chi bộ Vận hành và Sửa chữa Cơ-Điện, Quản lý Công trình trực thuộc Đảng bộ Công ty Thủy điện Quảng Trị đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị cùng toàn thể các đảng viên của hai chi bộ.

 

Đồng chí Trần Văn Tiến Bí thư Chi bộ Vận hành chủ trì diễn đàn

Việc thực hiện diễn đàn là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua diễn đàn, có nhiều vấn đề được đảng viên đưa ra tranh luận như: Nhận thức về học tập chính trị chưa cao nên còn ngại nghiên cứu, bồi dưỡng lý luận chính trị; Trong lúc học tập nghị quyết không tập trung lắng nghe, viết bài thu hoạch còn sao chép bài của nhau; Trong thực hiện tự phê bình và phê bình còn nể nang, né tránh, lấy lòng nhau, phê bình sợ định kiến, ít tham gia phát biểu tại các cuộc họp, thảo luận thì xuôi chiều; Còn có số đảng viên thiếu sự tiến thủ, có trường hợp tránh việc nặng, chọn việc nhẹ; Biểu hiện bàng quang, thờ ơ trước các việc bức xúc; Thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; Một số đảng viên có những phát ngôn, quan niệm trái với quan điểm, đường lối của Đảng, thiếu gương mẫu trong sinh hoạt như: bài bạc, mê tín dị đoan, vi phạm chính sách dân số.

 

Không khí thảo luận tại diễn đàn

Đồng chí Bí thư chi bộ Vận hành chủ trì buổi diễn đàn đã đưa ra các giải pháp. Đối với cá nhân mỗi đảng viên không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê, xác đinh rõ nhiệm vụ trọng tâm để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Đối với chi bộ quán triệt sâu sắc quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể cán bộ đảng viên, xác định rõ vai trò trách nhiệm của chi bộ, phát huy vai trò của người đứng đầu trong chi bộ, giữ gìn sự đoàn kết, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt...
Thay mặt Đảng ủy Công ty, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đã ghi nhận sự nổ lực của hai chi bộ, tổ chức buổi sinh hoạt diễn ra không khí sôi nổi, các đồng chí phát biểu mạnh dạn, thẳng thắn. Mặc dù khối lượng công việc cuối năm rất nhiều. Lãnh đạo và CNV thường xuyên đi công tác, nhiều đảng viên phải trực ca-kíp nhưng đã có mặt đông đủ tham gia buổi sinh hoạt. Bên cạnh đó yêu cầu các đồng chí đảng viên ở hai chi bộ phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đảng viên, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, tập thể chi bộ phải đoàn kết, trong sạch vững mạnh. Trong sinh hoạt phải giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ.

 Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu tại buổi diễn đàn

Buổi diễn đàn đã tạo được môi trường sinh hoạt đảng sôi nổi, dân chủ thẳng thắn ở hai chi bộ. Qua đó mỗi đảng viên thảo luận, trao đổi giải bày những ý kiến tâm tư nguyện vọng của mình không bị nặng nề về khuyết điểm, phê bình hoặc chỉ trích nhau, là đợt sinh hoạt chính trị thực sự hiệu quả để mỗi cán bộ, đảng viên tự giác soi mình, tự chiêm nghiệm xem trong 27 biểu hiện mà Nghị quyết đã chỉ ra có rơi vào trường hợp của mình hay không, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa, tạo được sự đồng thuận và quyết tâm cao của đảng viên trong việc đưa nghị quyết Trung ương 4, khóa XII vào cuộc sống.


Thái Sơn

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,452