21/07/2017 5463 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao theo lời dạy của Bác

Ngay từ khi giành được độc lập, Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Trong đó người dạy: “… Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe…”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị đã chỉ đạo xây dựng và trang cấp cơ sở vật chất phục vụ thể dục - thể thao ( TDTT) cho người lao động. Hoạt động TDTT của Công ty nhằm nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho người lao động, đóng góp quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng lao động.


Trao Giải quần vợt cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Một khi thể chất mạnh khỏe, tinh thần thoải mái, hưng phấn sẽ tạo cho người lao động có những suy nghĩ tích cực, sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn, năng suất cao hơn. Vì vậy, trong những năm qua, ngoài việc tập trung tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty, như: phong trào “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”, “Tối ưu hóa chi phí”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “đẩy mạnh khoa học - công nghệ”, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, “  Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”,… Công ty Thủy điện Quảng Trị còn chú trọng đến hoạt động thể dục - thể thao và đã tổ chức thành phong trào mạnh mẽ được người lao động hưởng ứng tích cực và sôi nổi.


Hiện nay, người lao động của Công ty Thủy điện Quảng Trị  làm việc ở cả 2 khu vực Văn phòng Đông Hà và Khe Sanh đều được tạo điều kiện để rèn luyện thể dục- thể thao với hệ thống  03 sân tennis, 01 sân bóng chuyền và 01 nhà thi đấu đa năng với 03 sân cầu lông và 02 phòng tập GYM phục vụ cho 90 CBCNV, kinh phí được trích từ Quỹ phúc lợi Công ty, của Công đoàn và của CBCNV đóng góp.

Phong trào TDTT của công ty


Hàng ngày, sau giờ làm việc, Ban lãnh đạo cùng mọi người ra sân tập luyện, tùy theo sở thích, sở trường mỗi người tham gia từng môn khác nhau. Đây không chỉ nhằm tái tạo sức lao động, giải tỏa gánh nặng công việc mà còn nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của người lao động, thúc đẩy sự phát triển về thể lực, nhận thức, tài năng của con người.


Phong trào TDTT của Công ty đã đem lại kết quả đáng khích lệ đó là: Qua các đợt khám sức khỏe định kỳ hàng năm, tỷ lệ CBCNV mắc các bệnh về máu, tim mạch giảm hẳn, 100% người lao động đủ sức khỏe để làm việc trong điều kiện bình thường cũng như môi trường lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ LĐTB&XH và Bộ Y tế quy định; nhiều CBCNV đã đạt giải cao tại các hội thao do tỉnh, ngành tổ chức,...

Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia các Giải đấu 


Để không ngừng đổi mới, trao đổi kinh nghiệm, cùng giúp nhau tiến bộ, xây dựng tình đoàn kết, hàng năm, Công ty luôn tổ chức các hoạt động TDTT, như: Giải Quần vợt các đơn vị Khối Thương mại - Dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Giải thể thao các đơn vị ngành điện trong khu vực Quảng Trị - Đà Nẵng, Giải thể thao nội bộ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước; tham gia các giải phong trào do ngành điện và tỉnh Quảng Trị tổ chức,… các hoạt động đã thu hút đông đảo CBCNV trong Công ty và các đơn vị trong địa phương, như: Công an Hướng Hóa, Huyện đội Hướng Hóa,…hưởng ứng một cách tích cực. 


Có thể nói, thành công lớn của phong trào thể dục - thể thao trong Công ty, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và niềm tự hào của người lao động, yếu tố đó đã tác động đến tinh thần lao động và công tác của người lao động, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thể hiện sự phát triển toàn diện của Công ty nói riêng và của ngành điện nói chung, góp phần xây dựng EVN xứng tầm  là một Tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước, không những giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong SXKD, bảo đảm an ninh - quốc phòng mà còn phát triển cả về văn hóa của doanh nghiệp, nét văn hóa độc đáo mang tính đặc trưng, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu Công ty Thủy điện Quảng Trị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và với các đơn vị ngành điện trong khu vực.
 

Nhờ vậy, trong những năm qua Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2 giao. Nhiều cá nhân được chứng nhận “Bằng Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chiến sỹ thi đua cơ sở, bằng khen của Bộ Công thương;  Công ty liên tục được EVN công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” và nhiều bằng khen cao quý khác của Đảng, Nhà nước và UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng. 


Những kết quả đạt được, đã khẳng định phong trào thể dục - thể thao thực sự góp phần vào nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác nhằm xây dựng Công ty Thủy điện Quảng Trị ngày càng phát triển bền vững trong sự nghiệp hiện đại hóa đất nước.

Nguyễn Thanh Hùng

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
23

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,410