29/09/2017 5676 Lượt xem 2.00

CHI BỘ VẬN HÀNH: Khẳng định vai trò của Chi bộ qua Diễn đàn

Vào sáng nay ngày 21/09/2017, Chi Bộ Vận Hành đã tổ chức diễn đàn: “Vai trò của chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Tiến - Bí thư chi bộ, Phó quản đốc Phân xưởng Vận Hành.

Chi bộ vinh dự được đón tiếp đồng chí Võ Thái Phong - UV Ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đồng chí Nguyễn Thanh Hùng – UV Ban chấp hành Đảng bộ khối, Bí thư đảng bộ, Giám đốc công ty; cùng các đồng chí Bí thư các chi bộ, Chủ tịch công đoàn PXVH, Bí thư Chi đoàn Khối sản xuất và toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ Vận hành.

Qua diễn đàn đồng chí Trần Minh Thanh - Phó bí thư chi bộ đã phổ biến 10 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng được nêu trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để chi bộ thảo luận. Các đồng chí trong chi bộ tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra thảo luận rất sôi nổi tập trung xoay quanh 6 biểu hiện cụ thể như: Về suy thoái tư tưởng chính trị (
Không chấp hành các nguyên tắc tổ chức của Đảng, sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác, né tránh trách nhiệm, thiếu trách nhiệm, trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, kém hiệu quả, không còn ý thức hết long vì nước, vì dân, không làm tròn chứ trách, nhiệm vụ được giao. Duy ý chí, áp đặt, bảo thủ, chỉ làm theo ý mình, không chịu học tập, lắng nghe, tiếp thu ý kiến hợp lý của người khác). Về suy thoái đạo đức lối sống (Cá nhân chủ nghĩa, sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, chỉ lo vun vén cá nhân, không quan tâm đến lợi ích tập thể, ganh ghét, đố kỵ, so bì, tị nạnh, không muốn người khác hơn mình. Quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, không nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình, thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân). Về biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (Nói, viết, làm trái quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Hạ thấp, phủ nhận những thành quả cách mạng; thổi phồng khuyết điểm của Đảng, Nhà nước; Xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, vu cáo các lãnh tụ tiền bối và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Kích động tư tưởng bất mãn, bất đồng chính kiến, chống đối nội bộ; Lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông ti, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ đảng viên và nhân dân). Các đảng viên đã thẳng thắn nhận diện và đưa ra những biện pháp cụ thể sát thực tế ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục các biểu hiện đó.

Tại Diễn đàn đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty đã chỉ ra những biểu hiện cụ thể về tính bảo thủ, ích kỉ và quan liêu trong xử lý công việc của đảng viên, CBCNV; đồng chí đã làm rõ nguyên nhân của những biểu hiện trên, từ đó yêu cầu đảng viên, CBCNV phải kịp thời khắc phục những biểu hiện đó để xây dựng Đảng trong sạch, Công ty ngày càng phát triển.

Đồng chí Võ Thái Phong phát biểu chỉ đạo: Diễn đàn đã tổ chức trang trọng, chu đáo, đúng theo yêu cầu hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên. Các đảng viên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với Diễn đàn. Tuy nhiên, trong diễn đàn ai cũng cần có ý kiến đưa ra để trao đổi cởi mở, những ý kiến đưa ra cần bám sát với thực tế nhiệm vụ sản xuất của chi bộ để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch và vững mạnh.

Buổi diễn đàn kết thúc sau một buổi làm việc nghiêm túc, trong không khí hân hoan và tuân thủ tốt tính dân chủ. Diễn đàn là một hình thức học tập Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng dễ nhớ, dễ hiểu. Qua buổi diễn đàn các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã tiếp thu được những giá trị sâu sắc, tự soi lại mình và tích cực chủ động phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm để không ngừng tự hoàn thiện bản thân. Đồng thời Diễn đàn của Chi bộ cũng là buổi diễn đàn điểm để các chi bộ khác trong Công ty có kinh nghiệm trong tổ chức Diễn đàn, đảm bảo tính hiệu quả và thiết thực, cũng như nâng cao vai trò chủa Chi bộ trong việc gíao dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên.
Lê Phương

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
20

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,623