17/05/2019 5359 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019

Trong 02 ngày 14 và 15/5/2019, Công ty Thủy điện Quảng Trị phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CHCN và tổ chức hội thi PCCC cấp công ty năm 2019.

Khóa huấn luyện là một hoạt động thường niên của Công ty trong việc chấp hành và đảm bảo các yêu cầu, quy định về công tác PCCC&CNCH. Tham gia giảng dạy khóa huấn luyện có Thượng tá Cao Minh Tụy, Phó Trưởng Phòng cùng các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Quảng Trị. Học viên của khóa học là các CBCNV thuộc lực lượng PCCC cơ sở Công ty Thủy điện Quảng Trị.

 


Các học viên tham dự lớp bồi huấn về PCCC và CNCH

Tại khóa huấn luyện, các giảng viên đã nêu tình hình các vụ tai nạn do cháy nổ xảy ra tại tỉnh Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung tổng kết qua các năm để phổ biến các nguyên nhân chính xảy ra các vụ cháy lớn trên cho học viên biết rút kinh nghiệm và áp dụng phòng tránh tại nơi làm việc. Bên cạnh đó các học viên của Công ty đã được củng cố, cập nhật thêm các kiến thức pháp luật mới về công tác PCCC, kỹ thuật về hệ thống PCCC, các bước  kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; thực hành chữa cháy bằng các phương tiện chữa cháy tại chỗ: dập đám cháy khay xăng, phuy xăng; các kỹ năng cơ bản về công tác cứu hộ cứu nạn: cứu nạn và thoát nạn, biện pháp di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu người tai nạn. Cuối buổi học tiến hành kiểm tra và viết bài thu hoạch.

Toàn bộ học viên được tiếp tham gia thực hành ngoài trời với đám cháy nhỏ dưới sự hướng dẫn và giám sát của các giảng viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Lao Bảo. 

 
Giảng viên hướng dẫn thực hành.

 


Học viên diễn tập tại chỗ

Công ty tổ chức hội thi PCCC cấp công ty với sự tham gia của 3 tổ đại diện cho lần lượt là Khối văn phòng, PX Vận hành, PX Sửa chữa. Hình thức thi là dập cháy bằng chăn ướt và bằng bình chữa cháy xách tay với hai nội dung thi đơn và đồng đội.

Sau một thời gian thi đấu đầy nhiệt huyết và chấp hành đúng kỹ luật, kỹ thuật và an toàn khi chữa cháy thì kết quả như sau:

- Ở nội dung thi đơn: Giải nhất thuộc về tổ PX Vận hành, giải nhì Khối văn phòng và giải ba Tổ Sửa chữa.

- Ở nội dung thi đồng đội: Giải nhất thuộc về PX Sửa chữa, Giải nhì Khối Văn phòng và giải ba thuộc về Tổ PX Vận hành.

Sau hai ngày huấn luyện nghiêm túc của toàn bộ học viên Công ty Thủy điện Quảng Trị đã rút được nhiều kinh nghiệm và bài học trong PCCC&CHCN có thể áp dụng tại nơi làm việc. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao cho khóa huấn luyện năm 2019 này của Công ty.

Lê Phước Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
325,753