06/06/2019 5222 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị đăng cai tổ chức Hội thảo về giải pháp thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động của Tổng công ty Phát điện 2

Ngày 31/5/2019, tại khách sạn Sài Gòn Đông Hà đã diễn ra Hội thảo về giải pháp thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động, biểu dương Công nhân lao động giỏi và An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu trong Tổng công ty Phát điện 2 năm 2019. Hội thảo này do Công ty Thủy điện Quảng Trị đăng cai tổ chức. Hội thảo được Tổng công ty phát điện 2 và Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 chủ trì cùng phối hợp tổ chức, với sự tham gia của 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, công đoàn, cán bộ an toàn, công nhân lao động giỏi và an toàn vệ sinh giỏi đến từ 13 đơn vị thành viên.

 

Quang cảnh Hội thảo

Đây là một hoạt động có vai trò rất quan trọng trong công tác an toàn lao động, nhằm nâng cao trách nhiệm của người quản lý, người lao động đối với công tác ATVSVLĐ cũng như chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ vệ sinh lao động, qua đó thúc đẩy phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong công tác cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, đảm bảo an toàn trong lao động, đảm bảo mục tiêu không để tai nạn lao động xẩy ra.

 

Ông Nguyễn Duy Lăng - PTGĐ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty báo cáo tổng kết công tác An toàn - PCCC, công tác phối hợp thực hiện ATVSLĐ trong Tổng công ty Phát điện 2 giai đoạn 5 năm (2014-2019). Các báo cáo đã nêu rõ thực trạng, kết quả đạt được cũng như các khó khăn vướng mắc và đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác An toàn - PCCC, công tác ATVSLĐ trong thời gian sắp tới.

 

Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng Ban An toàn - GENCO 2 trình bày báo cáo công tác An toàn - PCCC tại Hội thảo

Để làm rõ hơn cho các báo cáo trên, các đại biểu đã lần lượt được nghe và xem các đơn vị thành viên của Tổng công ty Phát điện 2 trình bày tham luận. Mỗi tham luận là một chủ đề riêng, nói về tình hình an toàn lao động tại đơn vị nhưng tất cả đều rút ra được những bài học kinh nghiệm nhằm góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất cho người lao động đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Tham luận của Công ty Thủy điện Quảng Trị

Ông Trần Văn Dư - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 đến dự Hội thảo cũng đã điểm qua tình hình an toàn lao động của các đươn vị trong thời gian qua, khẳng định người lao động là tài sản quý giá nhất, qua đó yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới phải thực hiện tốt các công việc sau: Lãnh đạo đơn vị phải hết sức quan tâm đến công tác ATVSLĐ; thường xuyên tuyên truyền kiểm tra giám sát công tác ATVSLĐ cương quyết đình chỉ công tác nếu có dấu hiệu mất an toàn; không được lơ là chủ quan trong lao động; kịp thời triển khai các văn bản pháp luật về PCCC, kiện toàn lại cơ cấu tổ chức PCCC các đơn vị; áp dụng thành tựu cuộc cách mạng 4.0 vào công tác ATVSLĐ.

 

Ông Trần Văn Dư Phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo lần này cũng là dịp để Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty biểu dương các tập thể có thành tích nổi bật trong công tác ATVSLĐ năm 2018 và 50 cá nhân là CNLĐ giỏi tiêu biểu và ATVSV giỏi tiêu biểu của các đơn vị năm 2019. Công ty Thủy điện Quảng Trị có 02 cá nhân được tuyên dương.

 

Các tập thể được khen thưởng 


Các cá nhân được khen thưởng

Qua triển khai Hội thảo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã tăng cường tuyên truyền giáo dục về công tác ATVSLĐ, vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trong Tổng công ty Phát điện 2 tích cực thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa TNLĐ, BNN tại nơi làm việc.

                                                                                         Lê Thị Thủy

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
9

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,511