22/07/2020 5255 Lượt xem 2.00

Công tác đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão tại Công ty Thủy điện Quảng Trị

Trước tình hình diễn biến ngày một phức tạp của thời tiết, đặc biệt là chuẩn bị ứng phó trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn điện và an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Về công tác đảm bảo an toàn điện tại nhà máy cũng như các Công trình chính khác Công ty tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, qua đó đã phát hiện ra các nguy cơ có thể xảy ra làm mất an toàn cho người và thiết bị. Đồng thời nhận diện được một số nguy cơ có thể xảy ra trong mùa mưa bão để từ đó có phương án xử lý thích hợp, chẳng hạn như: bổ sung roăng cửa xung quanh nhà máy, gia cố các tấm chắn tại MBA, cửa chính nhà máy để ngăn đất đá, nước chảy vào khu vực Nhà máy, Máy biến áp. Gia cố mái taluy phía trên Nhà máy tại những điểm có nguy cơ sạt lở, tạo rãnh thoát nước quanh khu vực nhà máy tăng lưu lượng dòng chảy thoát nước khi có sạt lở trong mùa mưa bão.

Tăng cường công tác giám sát trong kỳ sửa chữa tiểu tu H1, trung tu H2 đảm bảo nâng cao chất lượng sửa chữa và rút ngắn thời gian sửa chữa đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, kinh tế trong mùa mưa bão.

Công ty rà soát các phụ tải quan trọng cần phải được ưu tiên cấp điện 24/24h theo thứ tự ưu tiên dưới đây: Một là, khu vực các Cửa xả tràn tổng công suất khoảng 55kW quan trọng nhất trong việc điều tiết hồ chứa và đảm bảo an toàn cho đập dâng cũng như Nhà máy và hạ du. Hai là, các bơm nước (02 bơm rò rỉ, 02 bơm tiêu cạn và 01bơm chống ngập) tại Nhà máy với tổng công suất 32,6 kW là phụ tải rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho chống ngập Nhà máy trong trường hợp có nước tràn vào. Qua đó Công ty đã có Phương án số 143/PA-TĐQT ngày 01/07/2020 cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong Nhà máy Thủy điện Quảng Trị.

 
Bảo dưỡng đường dây tự dùng 10kV từ  Trạm 110kV đến Đập tràn - Cửa nhận nước

Đối với công tác an toàn điện tại Khu vực văn phòng làm việc, khu vực nhà ở vận hành, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động đã kiểm tra các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn điện và có phương án đảm bảo an toàn, hạn chế tai nạn điện đáng tiếc xảy ra.

Công ty thực hiện công tác huấn luyện an toàn điện, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức về an toàn cho người lao động theo đúng quy định. Để đổi mới cách thức huấn luyện, nhằm tăng hiệu quả huấn luyện, năm 2020 Công ty đã mời Tổng công ty Phát điện 2 bồi huấn an toàn điện cho Người lao động thay vì Công ty tự huấn luyện như trước đây.

Việc theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, thông báo kịp thời tới địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình đập và hồ chứa cũng như an toàn cho vùng hạ du được đề cao. Vận hành hệ thống còi báo xã lũ, nâng hạ các van cung, phai sự cố, các thiết bị công trình., tăng cường vệ sinh mương rãnh thoát nước và kiểm tra các đường vận hành như CN3, CN5… để đảm bảo an toàn.

Công ty phối hợp với đại diện lãnh đạo huyện Hướng hóa, huyện Đakrông, lãnh đạo xã, thôn bản, báo đài địa phương và một số người dân tham gia trong quá trình diễn tập PCTT&TKCN năm 2020 qua đó góp phần: nâng cao ý thức, trách nhiệm, khả năng sẵn sàng ứng phó các sự cố thiên tai có thể xảy ra cho CBCNV Công ty; nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy PCTT&TKCN của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty, khi xảy ra sự cố do thiên tai bão lụt, giảm thiểu thiệt hại về con người cũng như cơ sở vật chất; nâng cao khả năng điều động nhân lực, phương tiện phục vụ PCTT&TKCN; tuyên truyền công tác phòng ngừa tác hại có thể xảy ra trong quá trình xả nước điều tiết Công trình cho người dân vùng hạ du chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Công tác an toàn đảm bảo hành lang điện cao áp được chú trọng và đưa ra các biện pháp bảo vệ hành lang lưới điện cao áp 110kV và đường dây tự dùng 10&35kV như: thường xuyên tổ chức kiểm tra và phát quang cây cối trong hành lang an toàn, chặt tỉa các cây ngoài hành lang an toàn có nguy cơ ngã vào đường dây làm phóng điện gây sự cố phát điện. Kiểm tra hệ thống nối đất, dây néo, móng trụ cột… duy tu, làm bổ sung tiếp địa cho cột có điện trở nối đất cao. Công ty còn phối hợp các thôn, bản, xã, khối phố, thị trấn nơi có công trình tuyên truyền bằng loa và tờ rơi tới người dân được biết về công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện và biện pháp phòng tránh tai nạn điện tránh làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất kinh doanh.

Nguồn: Phòng KTAT, PXSC Công ty Thủy điện Quảng Trị

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
4

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,645