25/05/2021 1704 Lượt xem 2.00

Tấm gương sáng về sự nổ lực không ngừng nghỉ

Người mà tôi muốn nhắc đến ở đây là anh Nguyễn Quang Hùng, sinh năm 1986, công nhân Tổ Quản trị thuộc Phòng Hành chính - Lao động của Công ty Thủy điện Quảng Trị. Nhiệm vụ hàng ngày của anh là thực hiện các công việc tại văn phòng Khe Sanh như cắt cỏ, chăm sóc cây cảnh, vệ sinh công nghiệp, sửa chữa nhỏ điện, nước,…..

Lần đầu tiên, tôi gặp anh cách đây 14 năm dáng người ốm nhom và có vẻ khó gần. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc, làm việc trong cùng một Công ty, anh ấy tâm sự với tôi về hoàn cảnh gia đình: “Mẹ là cán bộ công an về hưu, bố là nông dân, gia đình có 3 anh em và không được khá giả cho lắm. Một ngôi nhà cấp 4 lụp xụp xuống cấp nằm ngay cuối đường 9 phía Nam thành phố Đông Hà thuộc khu vực dự án treo”. Dần về sau, khi hiểu nhau nhiều hơn, chúng tôi kết thân tình lúc nào không hay, xem nhau như anh em trong nhà.

Anh Nguyễn Quang Hùng thực hiện một phần công việc hàng ngày tại Công ty

Dù không to cao nhưng anh rất nhanh nhẹn, hoạt bát việc gì anh nhìn qua cũng biết và không nề hà. Công ty anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ở nhà anh là người chồng, người cha luôn quan tâm đến gia đình, vợ con. Đối với bạn bè, đồng nghiệp anh ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ không tính toán so đo.

Tôi và anh ở chung phòng với nhau một thời gian, tâm sự với nhau đủ mọi chuyện từ công việc đến cuộc sống đời thường, chia sẽ bảo ban nhau những điều hay lẽ phải. Rồi đến lúc cũng lập gia đình rời xa căn phòng số 18 kỷ niệm, được bố mẹ vợ cho đám đất, cùng với sự ủng hộ và trợ giúp của ba mẹ, anh em hai gia đình, vợ chồng anh ấy cũng dựng được căn nhà đủ để hai vợ chồng và đứa con gái chui ra chui vào. Vanh không có việc làm ổn định ở nhà nội trợ, chăm con nhỏ. Trong hoàn cảnh đó vợ chồng anh ấy đã quyết tâm cố gắng vay mượn và đầu tư làm ăn, tận dụng đất vườn của nhà bố mẹ vợ, vợ chồng  nuôi thêm một đàn heo và đến mùa lại trồng đủ thứ như: ném, ngô, gừng hay cà rốt... Thường ngày xong công việc ở Công ty, ngoài giờ anh ấy về nhà vật lộn với đàn heo và vườn tược, thỉnh thoảng lại đi làm thêm, ai kêu gì thì làm đó: bắt điện nước, sơn nhà... nhờ vậy mà hàng năm gia đình cũng có thêm được chút thu nhập trang trải cuộc sống.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập nâng cao trình độ để đáp ứng các yêu cầu của công việc, được sự quan tâm động viên của gia đình, đồng nghiệp anh ấy cũng đã quyết định theo học lớp Cử nhân QTKD ngoài giờ làm việc. Thời điểm kinh tế khó khăn đi học lại xa nhà nên khá vất vã nhưng bù lại học được nhiều thứ, biết thêm được nhiều điều mở mang kiến thức và trang bị cho mình một tấm bằng Cử nhân. Cần cù chịu khó làm ăn, sau bao năm gom góp vợ chồng anh ấy cũng tậu được con xe KIA để che mưa che nắng đưa đón con đi học hay phục vụ gia đình mỗi dịp về quê hay mỗi lần đi đâu xa có việc...

Tuy là công nhân Tổ Quản Trị nhưng những lúc Nhà máy bước vào mùa sửa chữa thì anh ấy đã được Công ty tin tưởng huy động hỗ trợ Phân xưởng Sửa chữa. Anh luôn luôn cố gắng học hỏi và hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Giám đốc Công ty tặng giấy khen. Tính cách mộc mạc chất phác và đầy nghị lực, luôn nhiệt tình nên được đông nghiệp yên mến, bà con hàng xóm yêu quý.

Anh Nguyễn Quang Hùng tham gia tiểu tu tổ máy H1 cùng PXSC

Lê Phương

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
24

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,413