23/10/2021 768 Lượt xem 2.00

"Lan tỏa tri thức” – Hệ thống quản lý đề tài sáng kiến của Tổng công ty Phát điện 2

Công tác Quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong EVN, EVNGENCO2 và các Đơn vị thành viên đang phát triển mạnh mẽ; rất nhiều đề tài sáng kiến, giải pháp được công nhận trong vài năm trở lại đây. Theo đó, hệ thống quản lý đề tài sáng kiến của Tổng công ty Phát điện 2 với tên gọi “lan tỏa tri thức” được phát triển với mục tiêu truyền đạt, chia sẻ thành quả sáng kiến cho các tổ chức cá nhân trong EVNGENCO2 để nghiên cứu, học hỏi và vận dụng.

Đây là ý tưởng do Ban Kinh doanh Thị trường Điện – EVNGENCO2 nghiên cứu và phát triển, đã đạt giải nhất trong cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong công tác Đào tạo phát triển nguồn nhân lực” của Tổng công ty Phát điện 2 năm 2021. Hệ thống là một trong những kết quả của lộ trình ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty Phát điện 2.

“Lan Tỏa Tri Thức” thực chất là hệ thống phần mềm hỗ trợ người dùng đăng tải các đề tài sáng kiến giải pháp đã được công nhận của EVNGENCO2 và các Đơn vị thành viên. Những đề tài sáng kiến này thể hiện rõ thông tin về tên đề tài sáng kiến, giải pháp; nhóm tác giả hoặc tác giả; giấy chứng nhận sáng kiến; nội dung đề tài sáng kiến, giải pháp… kèm theo đường link đến các tài liệu tham khảo trong quá trình thực hiện sáng kiến của tác giả. Việc công bố chi tiết thông tin đề tài, sáng kiến như nêu trên là hình thức nhằm đảm bảo quyền tác giả và các quyền có liên quan.

Để thuận tiện trong việc tra cứu, hệ thống còn có công cụ hỗ trợ tìm kiếm theo từ khóa và phân loại sáng kiến theo chuyên môn như: nhiệt điện, thủy điện, tự động hóa... hoặc phân loại theo đơn vị chủ quản sáng kiến. Ngoài ra, hệ thống có thể được truy cập và kết nối với các đơn vị ngoài ngành, các Trường đại học, đơn vị nghiên cứu thông qua các tài khoản truy cập được EVN chấp thuận dưới hình thức hợp tác, hỗ trợ hoặc bán bản quyền.

 
Hình ảnh minh họa hệ thống phần mềm “Lan Tỏa Tri Thức”

Ý tưởng “Lan Tỏa Tri Thức” được đánh giá là một phương pháp truyền tải và đào tạo mới, phù hợp với công tác “Đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực” của EVNGENCO2; hỗ trợ đắc lực trong Quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong Tổng công ty. Hệ thống được phát triển và xem là một trong những bước đi tắt đón đầu của việc ứng dụng các đề tài sáng kiến, giải pháp đã được công nhận để nhanh chóng lan tỏa, triển khai hiệu quả ở quy mô rộng hơn.

Tổng công ty Phát điện 2 đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống và sẽ sớm đưa vào vận hành, góp phần tối ưu hóa việc quản lý để tài sáng kiến trong EVNGENCO2. Đặc biệt là góp phần tuyên dương trí tuệ của tác giả sáng kiến, công nhận sự đóng góp của tác giả sáng kiến trong công cuộc hiện đại hóa ngành Điện; khuyến khích sự đổi mới sáng tạo trong tư duy, trong công việc của tất cả cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Phát điện 2 nói riêng và ngành Điện nói chung.
Hữu Thông – Minh Lương

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
7

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,497