30/08/2022 596 Lượt xem 2.00

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

Với mạch máu của nền kinh tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính sẽ là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác.

Không ai trong chúng ta biết chắc chắn tương lai sẽ ra sao, nhưng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm suy nghĩ về những gì có thể xảy ra và chuẩn bị cho nó. Trên con đường tạo ra công việc và giá trị trong tương lai, mối quan hệ giữa máy tính và con người ngày càng được chú trọng và gần gũi với cuộc sống thì việc có những bước đột phá từ những công cụ và tiện ích để giúp giảm thiểu những gián đoạn kinh doanh, thích nghi với các mô hình hoạt động mới là điều cần thiết. Các doanh nghiệp đã và đang đối mặt với những thay đổi lớn đồng thời đón nhận sự chuyển dịch kỹ thuật số đang diễn ra và không ngừng ở phía trước.

Lĩnh vực Tài chính - Kế toán là mạch máu của nền kinh tế

Giữa sự bùng nổ của các giải pháp công nghệ mới và áp lực ngày càng tăng trong công việc, chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính kế toán phải thay đổi để kịp theo đuổi với xu hướng. Đặc biệt, công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành tài chính và kế toán đã được đẩy nhanh bởi sự khởi đầu của đại dịch COVID-19, định hình lại các mô hình kinh doanh và tổ chức trên toàn cầu. Đối với nhiều tổ chức, việc áp dụng và chuyển đổi kỹ thuật số là những động lực chính giúp các doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Công ty Thủy điện Quảng Trị cũng không đứng ngoài xu hướng này, trong kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 2 nói chung cũng như Công ty Thủy điện Quảng Trị nói riêng, lĩnh vực tài chính kế toán là một mục tiêu quan trọng trong thay đổi để góp phần chuyển dịch thành doanh nghiệp số như đã đề ra.

Năm 2021 là năm khởi đầu của chủ đề “Chuyển đổi số” của toàn bộ EVNGENCO2 với mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022. Chuyển đổi tài chính sẽ phụ thuộc vào sự tương tác tốt giữa các xu hướng công nghệ tài chính kỹ thuật số và những người sẵn sàng thích ứng và đạt được các mục tiêu hướng tới tương lai. Việc đó phải được thực hiện tập trung vào thay đổi phát triển nguồn nhân lực, tập trung nâng cấp công nghệ, đầu tư ứng dụng các thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động tài chính và sản xuất kinh doanh của công ty để phục vụ những tối ưu mà chuyển đổi số mang lại như nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian, giảm sai sót, độ chính xác tuyệt đối nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), bảo mật và phân tích dữ liệu toàn vẹn và sử dụng tiện lợi mọi lúc mọi nơi với Điện toán đám mây.

Chuyển đổi kỹ thuật số các chức năng tài chính và kế toán đã trở thành một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Để thành công trong việc chuyển đổi số lĩnh vực tài chính thì những người đứng đầu cụ thể là lãnh đạo của EVNGENCO2 cũng như Công ty Thủy điện Quảng Trị đã xây dựng định hướng tổng thể của quá trình chuyển đổi số rõ ràng, tạo điều kiện và khuyến khích toàn thể người lao động thực hiện những sáng kiến giúp nâng cao hiệu quả công việc trong thực tiễn. Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành tài chính có thể tạo nên một số lợi ích cụ thể ví dụ như máy tính có thể phân tích một cách hiệu quả và chính xác một lượng lớn dữ liệu, chúng có thể phát hiện ra các mẫu báo cáo, biểu mẫu, hồ sơ và học cách xử lý các loại dữ liệu khác nhau. Với sự giúp đỡ của máy móc đảm nhận các công việc đơn điệu và mệt mỏi lặp đi lặp lại thì con người sẽ được tự do đảm nhận các công việc phù hợp cần lượng lớn kiến thức tập trung giải quyết hơn. Những cải tiến này là nhờ áp dụng công nghệ mới như tự động hóa quy trình bằng rô-bốt, phân tích dữ liệu dựa trên cải tiến của hệ thống ERP,…đó là sự tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh, cải thiện chất lượng công việc.

Số hóa quy trình trong lĩnh vực tài chính với phần mềm ERP

CBCNV phòng Tài chính - Kế toán thường xuyên tham gia các khóa đào tạo hướng dẫn sử dụng các phân hệ trên phần mềm ERP, đồng thời tham gia các Hội thảo về chuyển đổi số trong tài chính kế toán, nổi bật là Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực CKT tại Tổng công ty Phát điện 2 với các đối tác như FPT, SAP, FIDELITY. Đây là những doanh nghiệp hàng đầu đưa ra các giải pháp tối ưu hóa trong lĩnh vực tài chính cụ thể như FPT với giải pháp báo cáo tài chính hợp nhất, SAP với chia sẽ quy trình đổi mới trong chuyển đổi số của ngành Điện và cuối cùng FIDELITY đưa ra giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị tài chính của EVNGENCO2. Với sự nỗ lực tích cực chuyển mình thay đổi của Tổng công ty nói chung cũng như Công ty Thủy điện Quảng Trị nói riêng đối với công tác quản trị nội bộ, quản trị hệ thống tài chính để mang lại lợi ích to lớn trong thay đổi tư duy làm việc ngày càng hiện đại và tối ưu cho toàn bộ CBCNV đó là một phần của sự thúc đẩy phát triển đi lên một cách bền vững. 

CBCNV đang sử dụng phần mềm ERP

 

Chuyển đổi số trong EVNGENCO2 là một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển của doanh nghiệp, đó là sự đầu tư chính xác để có thể kịp bước tiến theo sự phát triển nhanh chóng trên thế giới khi Tổng công ty Phát điện 2 đã trở thành Công ty cổ phần có sự hòa nhập với các công ty quốc tế cụ thể là Tập đoàn Sempcord. Việc chuyển đổi kỹ thuật là một quá trình lâu dài và không diễn ra trong một sớm một chiều, nó đòi hỏi sự thay đổi lớn về tư duy hầu hết mọi cấp độ từ lãnh đạo cho đến CBCNV của Tổng công ty và mỗi đơn vị trực thuộc như Công ty Thủy điện Quảng Trị, nhưng kết quả mang lại sẽ rất to lớn. Trong tương lai các công việc tài chính kế toán sẽ được tự động hóa, các quy trình sẽ hiệu quả hơn và tổ chức bộ máy sẽ tinh gọn hơn. Thông qua việc tối ưu hóa hệ thống ERP, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, triển khai nghiệp vụ thanh toán điện tử toàn EVN.

“Liệu công nghệ có thay đổi vai trò của bạn hay không” không còn là câu hỏi, đó là thực tế và bạn không cần phải chờ xem nó sẽ thay đổi như thế nào mà hãy chủ động trau dồi kỹ năng và tư duy có thể trang bị cho bản thân để tạo ra vai trò mới dựa trên thế mạnh của mình với tư cách là một kế toán viên và những công việc mang lại năng lượng cho bạn. Chúng ta thường xem sự thay đổi như một điều gì đó xảy ra với chúng ta, kéo ta ra khỏi vùng an toàn của mình và tước bỏ mọi sự quen thuộc. Nhưng việc coi sự thay đổi như một điều gì đó đang xảy ra sẽ mang lại cho chúng ta một góc nhìn hoàn toàn mới và giúp ta luôn mở rộng cửa đón nhận tất cả các cơ hội đang có. Tôi tin rằng Tổng công ty Phát điện 2 nói chung và Công ty Thủy điện Quảng Trị nói riêng sẽ nắm bắt được cơ hội đang có và chuyển đổi số thành công lĩnh vực tài chính kế toán cũng như đưa doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp số với sự nổ lực của tất cả mọi người.

Phòng Tài chính - Kế toán Công ty Thủy điện Quảng Trị

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
16

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,478