28/02/2023 236 Lượt xem 2.00

GE đến thăm và làm việc với EVNGENCO2 về hợp tác nghiên cứu chuyển đổi số

Từ ngày 23 đến 24/02/2023, đại diện 02 đơn vị thuộc Công ty General Electric (GE) là GE Digital và GE Hydro đã đến thành phố Cần Thơ làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) để triển khai Biên bản ghi nhớ (MOU), thảo luận về các giải pháp số chuyên sâu và đánh giá hiệu quả ứng dụng tại EVNGENCO2.
Đoàn công tác của GE do ông Haris Check - Giám đốc Thương mại khu vực Châu Âu và Đông Nam Á – GE Hydro làm trưởng đoàn; cùng Giám đốc Vận hành Thương mại toàn cầu – GE Hydro; các Kiến trúc sư về giải pháp Chuyển đổi số của GE Hydro và GE Digital.

Về phía EVNGENCO2 có sự tham dự của ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT; các ông trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc; Lãnh đạo các Ban chức năng; Lãnh đạo các Đơn vị thành viên: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại, Thủy điện Thác Mơ, A Vương (tham dự qua Hội nghị truyền hình).

 
Quang cảnh buổi làm việc

Trước đó vào ngày 13/12/2022, Đoàn công tác của EVNGENCO2 đã đến Hoa Kỳ thăm và làm việc với GE. Tại đây, cơ quan Tổng công ty và Công ty CP Thủy điện Thác Mơ đã ký kết Biên bản ghi nhớ với GE Digital và GE Hydro. Các bên mong muốn hợp tác nghiên cứu tính hiệu quả của giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số với mục tiêu: Lập một báo cáo đánh giá giá trị giải pháp (SVA), trình bày các đặc điểm và lợi ích dự kiến của các giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số được đề xuất.

Thực hiện nội dung của Biên bản ghi nhớ, từ ngày 20/02/2023 GE đã đến khảo sát, xác định giải pháp phù hợp tại các Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Thủy điện A Vương và Nhiệt điện Hải Phòng. Trong buổi làm việc tại trụ sở EVNGENCO2, GE đã giới thiệu về giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản - APM (Asset Performance Management) và Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt; Đánh giá về giá trị làm lợi của giải pháp mang lại đối với từng nhà máy.

Trong đó, giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản – APM giúp giảm chi phí bảo trì theo kế hoạch và ngoài kế hoạch, tăng tính khả dụng và độ tin cậy, mở rộng tuổi thọ thiết bị thủy điện và tăng doanh thu đối với các Nhà máy Thủy điện. Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt giúp phạm vi hoạt động tổ máy trở nên linh hoạt hơn và luôn sẵn sàng khi thị trường yêu cầu, đồng thời giảm thiểu khí thải, sự cố ngừng hoạt động và chi phí bảo trì đối với các nhà máy Nhiệt điện.

 
GE giới thiệu về giải pháp APM

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đánh giá cao những giải pháp mà GE đã giới thiệu, đặc biệt là giải pháp tối ưu hóa lò hơi – một trong những vấn đề lớn mà Nhà máy Nhiệt điện quan tâm. Ông đề nghị trong thời gian tới, GE sẽ tiếp tục hỗ trợ EVNGENCO2 tìm ra những giải pháp giúp hiện đại hóa công tác quản trị, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đồng thời hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo chuyên đề, tập trung vào tối ưu hóa vận hành, quản lý hiệu suất thiết bị của các Nhà máy điện; Tổ chức các buổi tham quan trực tiếp tại các Nhà máy điện đã ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số của GE.
 
Ông Trần Phú Thái phát biểu trong buổi làm việc

Chủ tịch HĐQT giao các Ban chuyên môn và các Đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với GE hoàn thiện báo cáo đánh giá hiệu quả các giải pháp; Công ty CP Thủy điện Thác Mơ nghiên cứu, triển khai thí điểm giải pháp APM; Công ty CP Thủy điện A Vương nghiên cứu, triển khai module APM - Reliability; Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại chủ động làm việc với GE để đánh giá hiệu quả giải pháp Tối ưu hóa lò hơi của GE; Các Ban chuyên môn và Tổ công tác Chuyển đổi số nghiên cứu đánh giá các giải pháp số hóa của GE để tham mưu, đề xuất phù hợp lên Ban Chỉ đạo xem xét triển khai áp dụng trong toàn Tổng công ty.
Ngọc Mai, Trọng Nghĩa

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
16

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,468