13/03/2023 356 Lượt xem 2.00

Chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Quảng Trị gắn liền với thực tiễn phục vụ trong hoạt động Sản xuất kinh doanh.

Công ty Thủy điện Quảng Trị đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn năm 2021-2022 theo kế hoạch chung của Tổng công ty tạo tiền đề cơ sở vững chắc phấn đấu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số theo mục tiêu của Công ty Thủy điện Quảng Trị nói riêng và EVNGENCO2 nói chung.

Hoạt động chuyển đổi số năm 2023 gắn liền với thực tiễn với mục đích tăng năng suất lao động, phục vụ quản lý công việc nhanh chóng thuận tiện, dễ dàng, quy trình nhanh gọn, đảm bảo an ninh thông tin trong môi trường số và tăng cường nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể CBCNV Công ty đó là những mục tiêu được đưa ra. Vì vậy Công ty đã có những hoạt động nổi bật như sau:

Trong những tháng đầu năm 2023 Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tham gia những Hội nghị về chuyển đổi số do Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức nổi bật như Hội thảo đề xuất giải pháp, lộ trình chuyển đổi số do Tập đoàn Honey Well tổ chức hay Công ty đã chủ động tổ chức hội thảo về giám sát máy biến áp trực tuyến của Công ty Hitachi Energy.

Chuyên gia hãng Hitachi Energy giới thiệu công nghệ tại Công ty Thủy điện Quảng Trị

Đặc biệt ngày 28/02/2023 vừa qua, Công ty đã tham gia Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa quản lý vận hành và bảo trì gắn liền với chuyển đổi số tại Tổng công ty Phát điện 2 và thông qua Hội nghị truyền hình trực tuyến để tiếp xúc được những thông tin mới về sự phát triển công nghệ mà Tập đoàn ANDRITZ đã phát triển trong công tác số hóa để giúp nhà máy điện vận hành hiệu quả và tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá được quản lý tài sản của nhà máy 55001 mà Tập đoàn áp dụng. Thêm vào đó cũng giúp Lãnh đạo Công ty nhìn thấy được thiết bị hiện đại, ứng dụng mới có thể áp dụng tại nhà máy để phục vụ công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị nâng cao độ tin cậy, hiệu suất của các tổ máy tăng lợi nhuận và giảm chi phí sản xuất khi được áp dụng.

Các cấp độ của một nhà máy điện Andritz giới thiệu

Tại hoạt động sản xuất, Công ty đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thiết bị cùng phần mềm Inergy về quản lý theo dõi điện tự dùng tại Nhà máy với những chức năng nổi bật như: Số hóa về thiết bị đo đếm điện năng, truyền dữ liệu đo đếm theo thời gian thực, lưu trữ dữ liệu theo chu kì thời gian, báo cáo tự động và cho phép truy cập quản lý từ xa qua interner trên điện thoại và nền tảng website. Giúp cho việc vận hành được đảm bảo đưa ra những chế độ tối ưu vận hành thiết bị tiết kiệm điện năng tự dùng trong nhà máy.

Sơ đồ dữ liệu đo đếm tại nhà máy truyền dữ liệu tập trung

Số hóa đo đếm để biết được tình trạng hoạt động của thiết bị

Từ khi áp dụng phần mềm Inergy vào quản lý điện tự dùng nhà máy đã giúp Nhân viên vận hành tại nhà máy quản lý dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đồng thời đưa ra những quyết định vận hành chế độ tự dùng ổn định hơn.

Với những kết quả và hoạt động đã thực hiện đầu năm 2023 như trên. Công ty Thủy điện Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ chuyển đổi số như đã đăng ký với Tổng công ty năm 2023 để đóng góp vào thành quả chung của EVNGENCO2 trên con đường chuyển đổi số đang ngày càng hoàn thiện.

Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
18

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,492