21/04/2023 499 Lượt xem 2.00

EVNGENCO2 và ANDRITZ ký kết Biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện

Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/4/2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và ANDRITZ đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện với sự chứng kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo – ông Alexander Schallenberg, ông Hans-Peter Glanzer – Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam và ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 (bên phải) và ông Schwab Alexander – Phó Chủ tịch Tập đoàn ANDRITZ (bên trái)
thực hiện nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ

Tham dự buổi ký kết, đại diện EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc cùng Kế toán trưởng và Lãnh đạo Ban Kỹ thuật Sản xuất Tổng công ty. Về phía ANDRITZ có ông Schwab Alexander – Phó Chủ tịch Tập đoàn ANDRITZ Hydro và đại diện Lãnh đạo ANDRITZ Việt Nam.

Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao Áo – ông Alexander Schallenberg sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham dự của ông Hans-Peter Glanzer – Đại sứ Áo tại Việt Nam và ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Hội thảo còn có sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp lớn của Áo và Việt Nam trong lĩnh vực Hạ tầng và Công nghệ.

 
Quang cảnh Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam

Hiện nay, EVNGENCO2 là Công ty cổ phần do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nắm giữ cổ phần chi phối. EVNGENCO2 đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, mua bán điện và đầu tư phát triển các dự án nguồn điện mới. Tại Việt Nam, EVNGENCO2 là chủ sở hữu và đang trực tiếp quản lý vận hành nhiều nhà máy nhiệt điện và thủy điện trên toàn quốc, với quy mô tổng công suất lắp đặt là 4.461 MW (tính đến tháng 4/2023). Với tầm nhìn, nhận thức và quyết tâm trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tổng công ty Phát điện 2 đã thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh. Dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Tổng công ty và trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT, thời gian qua Tổng công ty đã có nhiều hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và học tập các giải pháp phù hợp nhằm ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn Tổng công ty.

Bên cạnh đó, Tập đoàn ANDRITZ là nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo cung cấp thiết bị cơ điện và các dịch vụ kỹ thuật cho các nhà máy thủy điện, là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường thế giới trong ngành công nghiệp phát điện. Với hơn 180 năm kinh nghiệm trong thiết kế tuabin, đã cung cấp hơn 31.900 tuabin (tổng công suất hơn 471.000 MW) được lắp đặt trên toàn cầu, với hơn 125 năm kinh nghiệm thiết kế, sản xuất chế tạo thiết bị điện, cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các dự án thủy điện mới và những nhà máy hiện hữu có quy mô công suất từ nhỏ đến lớn và rất lớn. Theo đó, ANDRITZ AD (Automation Digitalization) cũng là nhà cung cấp toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số cho suốt vòng đời hoạt động của một nhà máy điện. Các giải pháp của ANDRITZ AD được phát triển theo kiến trúc vi dịch vụ cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến cho công tác vận hành và bảo trì toàn diện nhà máy thủy điện và nhiệt điện là những sản phẩm và dịch vụ phù hợp trong tương lai. Các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số này đã được áp dụng cho các nhà máy công nghiệp như nhà máy thuỷ điện, lò hơi phát điện, nhà máy giấy và bột giấy, các nhà máy cán thép và các lò luyện kim trong các ngành công nghiệp luyện thép, phân tách chất lỏng…

 
Lãnh đạo EVNGENCO2 tham dự Diễn đàn

Với các điều kiện như trên, trước đó EVNGENCO2 và ANDRITZ đã có những trao đổi và mong muốn hợp tác phát triển thông qua ứng dụng tối đa những thế mạnh của cả hai bên vì những lợi ích chung. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực vận hành và bảo trì các nhà máy điện vào ngày 17/4/2023 là cơ sở và tiền đề cho việc ANDRITZ hỗ trợ EVNGENCO2 trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng tham gia quá trình chuyển đổi số với mục tiêu chung nhằm tăng cường độ tin cậy của quá trình sản xuất điện, cải thiện hiệu suất, giảm tổn thất, giảm chi phí vận hành và chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành phát điện các nhà máy.

Biên bản ghi nhớ giữa EVNGENCO2 và ANDRITZ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác vận hành, bảo trì các nhà máy điện của Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Minh Lương

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
13

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,387