15/05/2023 226 Lượt xem 2.00

Huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu cho người lao động năm 2023

Sáng nay, ngày 15/5/2023 tại Văn phòng Khe Sanh, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho người lao động thuộc mạng lưới ATVSV và gần 50 CBCNV tham gia.

Sơ cấp cứu là những trợ giúp hay chữa trị ngay lúc ban đầu cho nạn nhân. Do đó, người lao động cần có kỹ năng, hiểu biết trình tự, quyết định những bước chính phải làm trong trường hợp khẩn cấp như thẩm định tình huống, làm an toàn hiện trường, gọi cấp cứu và yêu cầu giúp đỡ. Mà muốn làm điều này thì việc được huấn luyện các kiến thức và kỹ năng từ cán bộ chuyên môn về y tế là hết sức quan trọng.

Quang cảnh buổi huấn luyện

Tại buổi huấn luyện, Cán bộ Trung tâm y tế đã hướng dẫn chi tiết nguyên tắc sơ cấp cứu ban đầu và cấp cứu nạn nhân bị điện giật, các kỹ năng cần thiết để thực hiện sơ cứu như: Cố định và băng bó vết thương ở tay hoặc chân, hà hơi thổi ngạt, băng bó vết thương ở vùng đầu... Đây là những kiến thức và kỹ năng cần thiết được trang bị cho người lao động để sẵn sàng vận dụng trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

Cán bộ y tế hướng dẫn băng bó vết thương ở ngực cho nạn nhân

Sau khi cán bộ y tế trình bày và hướng dẫn cụ thể các kỹ năng, người lao động được thực hành các kỹ năng đó. Điều này sẽ giúp cho người lao động tự tin và nhanh chóng hơn khi đối mặt với tình huống khẩn cấp. Đồng thời cũng nắm bắt được tầm quan trọng của việc sơ, cấp cứu ban đầu, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích khi sơ cấp cứu người bị nạn.

Người lao động thực hành kỹ năng băng bó vết thương

Việc sơ cấp cứu ban đầu là vô cùng cần thiết bởi vì thời gian chờ đợi bác sĩ hay những người cấp cứu đến có thể làm nạn nhân lâm vào tình trạng nguy hiểm hay không thể cứu được nữa cho dù được đưa đến bệnh viện. Tính mạng nạn nhân lúc đó có thể đo từng phút từng giây. Khi đó sự trợ giúp kịp thời của bạn có thể cứu sống được một con người. Thực tế đã xảy ra những sự việc hết sức đáng tiếc, không đáng xảy ra nếu những người xung quanh nạn nhân có kiến thức về sơ cấp cứu. Mục đích của việc sơ cấp cứu là bảo toàn tính mạng cho nạn nhân, người thân và đôi khi chính là bản thân mình.

Đây là chương trình huấn luyện định kỳ hàng năm theo quy định tại Thông tư số 19/2016/TT-BYT ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế “Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động” nhằm rèn luyện cho người lao động có các kỹ năng sơ cấp cứu cần thiết. Nắm được các thao tác cấp cứu và trợ giúp, chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại nơi làm việc trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế, nhằm hạn chế tối đa các tổn thương, giảm thiểu các trường hợp tử vong và tạo điều kiện cho nạn nhân mau hồi phục.

Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện:

 

Hồng Hải

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
3

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,377