17/06/2023 319 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023

Chiều ngày 15/6/2023, tại Đông Hà, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị người lao động (NLĐ). Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty và ông Đoàn Thanh Điểm - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty cùng ông Đoàn Thanh Điểm - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng Chủ trì Hội nghị

Hội nghị người lao động được tổ chức là dịp để Lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn lắng nghe, trả lời và giải quyết các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của người lao động. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng và toàn thể người lao động trong Công ty.

 

Quảng cảnh Hội nghị

Hội nghị được nghe các báo cáo về kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 và 05 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ kế hoạch các tháng cuối năm 2023; năm 2022, tình hình Thủy văn tương đối thuận lợi, hạn hán không xảy ra, mưa được rải khá đều các tháng trong năm, lưu lượng nước về hồ bình quân năm đạt 9,37 m3/s ở tần suất khoảng 48,5%. Bên cạnh đó với chiến lược phát điện tập trung vào 8 tháng đầu năm 2022 nên Công ty cũng đã hoàn thành 100% kế hoạch sản xuất điện Tổng công ty Phát điện 2 giao vào ngày 26/10/2022 (điện lượng sản xuất là 290,87 triệu kWh đạt 134,5% kế hoạch Bộ Công Thương và 11,9% kế hoạch Tổng công ty giao). 5 tháng đầu năm 2023, do nắng nóng kéo dài lượng nước về hồ giảm thấp, điện lượng sản xuất tính đến 31/5 là 137,44 triệu kWh đạt 39,95% kế hoạch Tổng công ty giao (kế hoạch giao 344 triệu kWh).

 

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tại Hội Nghị

Bên cạnh đó, Báo cáo công khai tài chính về sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, bảo hiểm…; báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, Nội quy lao động, an toàn, vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, đối thoại và kết quả giải quyết các kiến nghị của tập thể lao động sau đối thoại; tình hình thực hiện sử dụng các quỹ do NLĐ đóng; báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân. Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, của ngành; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ trong Công ty, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện...

Ông Đoàn Thanh Điểm – Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Trong những năm qua, Công ty luôn quan tâm, chăm lo, giải quyết tất cả các đề xuất, kiến nghị chính đáng của người lao động, nên Hội nghị người lao động năm nay không có ý kiến đề xuất, kiến nghị bổ sung.

 

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty khẳng định: Công ty tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động; minh bạch trong công tác trả lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động; chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp; văn hóa an toàn; bên cạnh đó, Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác vận hành. Phổ biến những nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những chủ trương, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đến người lao động để người lao động hiểu, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong tập thể, từ đó triển khai thành những hành động, việc làm cụ thể, thi đua lập thành tích, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra và thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Công ty tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, ông cho biết thêm năm 2023, trong điều kiện El Nino, nắng nóng tại Việt Nam có thể nhiều hơn và gay gắt hơn, lượng mưa cũng thiếu hụt nghiêm trọng trong các tháng mùa khô và gia tăng dần về cường độ vào các tháng mùa đông năm 2023-2024, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện. Công ty quán triệt Nội quy tiết kiệm điện tại nơi làm việc đến toàn bộ CBCNV, chủ động thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh, vận động gia đình, bạn bè, người thân,...sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, góp phần làm lợi cho Công ty và giảm gánh nặng cho ngành Điện.

Hội nghị đã đề cao vai trò và khẳng định giá trị quý giá của người lao động đối với sự phát triển của Công ty. CBCNV Công ty cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, với ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết đồng thuận, tinh thần của Hội nghị sẽ được lan tỏa đến toàn thể người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần phát huy cao nhất trách nhiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

  

Ông Nguyễn Bá Linh - Kế toán trưởng Công ty báo cáo công khai tài chính về sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi, trích nộp BHXH,…

Ông Lê Đình Hai - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả và phương hướng hoạt động của Ban tại Hội nghị

Lê Phương - Hồng Hải.

Ảnh: Trang Sinh.

 

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
11

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,871