05/10/2023 204 Lượt xem 2.00

Chuyển đổi số giúp tiết kiệm điện: Câu chuyện từ Rạng Đông

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã nỗ lực đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển cung cấp cho thị trường các sản phẩm tiết kiệm điện, công nghệ cao.

Hình thành hệ sinh thái 4.0

Ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) cho biết, điểm nhấn mà Rạng Đông đạt được là cung cấp ra thị trường các hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ 4.0 qua từng tầng công nghệ (từ dây tóc bóng đèn, đèn led cho đến các sản phẩm đặc dụng khác). Điều này đã mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao và tạo bước tiến lớn.

“Những sản phẩm thông minh được Rạng Đông tích hợp công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gồm công nghệ vật lý vật liệu, công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ sinh học, đặc biệt là công nghệ số”- ông Kết nói.

Theo Phó Tổng Giám đốc Rạng Đông, điện năng trong sản phẩm của Rạng Đông được sử dụng rất hiệu quả. Điển hình là ứng dụng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực smartphone, trong ngôi nhà, tòa nhà. Đó là khi có người thì đèn mới sáng hoặc thông minh hóa toàn bộ hệ thống ngôi nhà (trước khi đi làm về máy điều hòa, bình nóng lạnh tự bật; khi đi ra khỏi nhà cửa tự đóng, các thiết bị điện tự ngắt). Các hệ thống thông minh này được ứng dụng rộng rãi không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn tạo tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Trong đô thị thông minh, thành phố thì ứng dụng nhiều nhất là cột đèn chiếu sáng. Cột đèn điều khiển quá trình vận hành giao thông thông qua trung tâm điều hành thông minh.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại khu vực nông thôn, giải pháp tiết kiệm năng lượng mà Rạng Đông mang tới phục vụ hiệu quả cho các tàu cá khi đánh cá ngoài khơi, trong trồng cây thanh long và trồng các loại hoa quả khác…

Với giải pháp chiếu sáng trong nông nghiệp công nghệ cao, Rạng Đông đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấp những chứng chỉ kỹ thuật, trong đó đặc biệt là vấn đề tiết kiệm năng lượng. Nhờ tiết kiệm năng lượng nên chi phí cho bà con nông dân, ngư dân được giảm bớt.

Xây dựng nền sản xuất thông minh

Trong chính quá trình sản xuất, Rạng Đông đã áp dụng chuyển đổi số mạnh mẽ thông qua xây dựng nền sản xuất thông minh, tự động hóa và nâng cao tự động hóa các khâu trong dây chuyền. Tất cả tạo thành hệ điều hành trong sản xuất, khai thác được các nguồn lực một cách tối ưu. Đây là giải pháp tiết kiệm năng lượng thiết thực, hiệu quả, thể hiện qua kết quả tiết kiệm năng lượng tối ưu và làm thay đổi diện mạo Rạng Đông.

Nhờ chuyển đổi số, tiết kiệm năng lượng, năng suất của Rạng Đông tăng lên gấp rưỡi. Trước đây trong 1 tháng, số lượng đèn led sản xuất ra được 5 triệu sản phẩm thì hiện nay, mỗi tháng sản xuất ra 7 triệu sản phẩm.“Thậm chí, những sản phẩm đó có giá trị gia tăng cao hơn nhiều vì được tích hợp các hàm lượng tri thức, hàm lượng công nghệ cao.”- ông Kết cho hay.

Trước đó, từ ngày 31/12/2019, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã dừng sản xuất sản phẩm đèn huỳnh quang, compact hiệu suất thấp, chuyển hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Gần 130 sản phẩm LED của công ty đã dán nhãn năng lượng.

Ông Nguyễn Hoàng Kiên - Quản đốc Xưởng LED Điện tử & Thiết bị chiếu sáng, Công ty Rạng Đông cho biết, sản phẩm LED giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa rác thải công nghiệp và chi phí năng lượng để xử lý rác thải.

Trong 3 năm liên tiếp từ 2020 - 2022, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được Bộ Công Thương tặng bằng khen Thương hiệu chiếu sáng đạt giải thưởng sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất, Thương hiệu quốc gia.

Link gốc: https://congthuong.vn/chuyen-doi-so-giup-tiet-kiem-dien-cau-chuyen-tu-rang-dong-271932.html

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
9

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,881