29/11/2023 266 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị nghiên cứu áp dụng Công nghệ và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của các doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế chung, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) cũng đã nghiên cứu và tham gia học hỏi kinh nghiệm áp dụng sáng kiến các giải pháp kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Tham gia lớp học Máy chủ ảo tại EVNGENCO2

Vừa qua, Công ty TĐQT đã tham gia lớp đào tạo “Xử lý ngôn ngữ tự nhiên” - một trong những lĩnh vực của ngành Trí tuệ nhân tạo và lớp đào tạo “Máy chủ ảo” do Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức. Các khóa học không chỉ giúp nâng cao kiến thức của CBCNV mà còn tạo ra cơ hội mới áp dụng kiến thức vào phục vụ hoạt động trong công việc như xử lý dữ liệu tại chỗ giảm độ trễ, tăng bảo mật thông tin. Đồng thời, giúp tối ưu hóa hiệu suất hệ thống mạng, giúp quản lý dữ liệu lớn một cách hiệu quả và đáp ứng nhanh chóng.

Máy chủ ảo cũng đóng góp vào việc tiết kiệm năng lượng và dễ dàng triển khai, làm cho quá trình tích hợp và duy trì trở nên linh hoạt và hiệu quả. Bên cạnh đó, kiến thức học được từ lớp xử lý ngôn ngữ tự nhiên - Natural language processing (NLP) mang lại nhiều lợi ích giúp CBCNV hiểu được trải nghiệm người dùng trong giao tiếp, đưa ra được ý tưởng giải pháp giúp quản lý lượng lớn dữ liệu văn bản, cung cấp thông tin đồng nhất và nhanh chóng. Cuối cùng, việc áp dụng NLP cũng tăng cường khả năng tự động hóa công việc, giảm công sức con người và tăng cường hiệu suất công việc.

Tham gia học đào tạo Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty Thủy điện Quảng Trị còn mở rộng cơ hội học tập và trao đổi kinh nghiệm bằng cách tham gia các sự kiện và khóa đào tạo về ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong quản lý và sản xuất kinh doanh. Cụ thể là việc công ty đã có chuyến chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ Công ty Thủy điện Sơn La, một đơn vị có những kết quả ứng dụng AI vào các quy trình sản xuất nổi bật là là ứng dụng Số hóa đặc tín Tua- bin máy phát để đưa ra dự báo công suất phát tối ưu cho mỗi tổ máy.

Học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Thủy điện Sơn La

Trong quá trình phát triển, TĐQT không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn luôn tìm kiếm sự đổi mới và không ngừng nâng cao kiến thức, giải pháp tăng năng suất và tối ưu hóa chi phí. Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là chuyển đổi nhận thức, thay thế thiết bị mà còn là xây dựng một chiến lược phát triển trong tương lai của doanh nghiệp. Đó là một trong những thách thức để góp phần vào chuyển đổi thành Doanh nghiệp số của EVNGENCO2.

Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
10

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,882