29/01/2024 157 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị hiện đại hóa Quản lý vận hành với phần mềm điện tự dùng

Nhằm đến việc nâng cao hiệu suất và chính xác trong Quản lý vận hành, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã triển khai một nhiệm vụ mục tiêu quan trọng là xây dựng phần mềm quản lý điện tự dùng cho Nhà máyThủy điện Quảng Trị.

TĐQT vừa hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống phần mềm quản lý điện tự dùng tại Nhà máy. Điều này không chỉ giúp tăng cường khả năng theo dõi vận hành mà còn giảm thiểu sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện tự dùng hàng tháng của Nhà máy Thủy điện Quảng Trị.

Giao diện phần mềm quản lý điện tự dùng

Trước khi áp dụng phần mềm, nhân viên vận hành phải thực hiện chốt chỉ số công tơ bằng tay, tiêu tốn nhiều thời gian tổng hợp và dễ xảy ra sai sót. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến độ chính xác của dữ liệu mà còn làm giảm hiệu quả quản lý vận hành. Tuy nhiên, với sự áp dụng của Công nghệ thông tin, Công ty TĐQT đã giải quyết được vấn đề này bằng cách tự động hóa quá trình ghi chỉ số.

Giao diện quản lý sơ đồ hệ thống tự dùng nhà máy

Phần mềm mới được phát triển có khả năng theo dõi số liệu vận hành theo thời gian thực, giúp nhân viên vận hành có thể cập nhật dữ liệu theo chu kỳ từng giờ trong ngày mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Đồng thời, dữ liệu này được lưu trữ an toàn, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và tăng tính bảo mật của thông tin.

Không chỉ giới hạn ở việc ghi số công tơ, phần mềm còn giúp số hóa thông tin về các phụ tải và lượng công suất sử dụng từng thành phần. Điều này mang lại cái nhìn toàn diện và chi tiết về hiệu suất của hệ thống, từ đó giúp định rõ các điểm yếu cần được cải thiện và tối ưu hóa.

Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm là giao diện dễ sử dụng và bắt mắt. Người sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện các chức năng mà không cần đến sự hỗ trợ đặc biệt. Giúp giảm thời gian đào tạo và tăng cường sự hiệu quả trong quá trình sử dụng. Một điểm đáng chú ý khác là tính di động của phần mềm, nhân viên vận hành có thể truy cập vào hệ thống bất cứ nơi đâu chỉ cần kết nối internet, nên đã tối ưu hóa công việc quản lý và theo dõi, đặc biệt là trong trường hợp cần phải thực hiện các thay đổi hay kiểm tra ngay lập tức.

Số hóa toàn bộ hệ thống tự dùng

Năm 2024, đây được xem là một trong những bước chuyển đổi số quan trọng của Công ty TĐQT. Với phầm mềm quản lý điện tự dùng này không chỉ đánh dấu sự tiến bộ vững chắc trong quản lý kỹ thuật vận hành Nhà máy điện mà còn là tối ưu hóa công tác vận hành và đặc biệt góp phần tiết kiệm điện.

Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,888