28/05/2024 159 Lượt xem 2.00

Tháng An toàn vệ sinh lao động tại Công ty Thủy điện Quảng Trị: Nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn sản xuất

Hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, bảo đảm an toàn lao động và chăm lo đời sống cho công nhân viên, người lao động, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã có nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ, hàng năm Công ty TĐQT triển khai xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ; huấn luyện về ATVSLĐ, PCCC&CNCH; kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; …

Băng rôn tuyên truyền với nội dung “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” (ảnh: Hồng Hải)

Đồng chí Đoàn Thanh Điểm - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty, cho biết: Hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024”, Công ty đã triển khai đầy đủ các kế hoạch thực hiện Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 theo chỉ đạo của EVNGENCO2, như: Treo băng rôn, chạy led điện tử tại các khu vực sản xuất và văn phòng làm việc; thông tin tuyên truyền, phát động các phong trào thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCN tại đơn vị.

Cùng với đó, cập nhật và thông tin kịp thời các văn bản pháp luật về công tác đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình hoạt động của nhà máy; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; thiết lập được các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động trong quá trình sản xuất, vận hành thiết bị tại nhà máy, giảm thiểu chi phí cho các sự cố của con người lẫn máy móc và phòng ngừa những yếu tố có hại, nguy hiểm đến người lao động trước, trong làm việc.

Đồng thời, tổ chức huấn luyện, tuyên truyền về công tác Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; huấn luyện an toàn điện, an toàn thủy, cơ, nhiệt hóa cho người lao động trực tiếp sản xuất.

“Với các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ giúp CBCNV, người lao động tương tác, chia sẻ trực tiếp cách hiểu, cách làm của mình về công tác ATVSLĐ trong sản xuất để ngăn ngừa một cách triệt để các rủi ro, các nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” đồng chí Điểm nhấn mạnh.

Buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về An toàn giao thông (ảnh: Hồng Hải)

Bên cạnh đó, Tháng Công nhân 2024 là dịp để Công ty thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của đoàn viên, người lao động. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty, Công đoàn Bộ phận sản xuất đã tổ chức Giải cầu lông nội bộ các đơn vị nhằm tạo ra môi trường làm việc thân thiện, gắn kết, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tạo động lực cho họ tiếp tục thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Tại đây Công đoàn Công ty cũng đã có những món quà gửi đến toàn thể CBCNV, người lao động nhằm tri ân những đóng góp của họ cho Công ty trong thời gian qua.

Cũng trong tháng 5, Công ty TĐQT có 03 đoàn viên Công đoàn tham gia Giải chạy ONLINE “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” do Công đoàn EVN tổ chức để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam nhằm lan toả ý nghĩa nhân văn, trong đó mỗi km các vận động viên tham gia giải chạy sẽ quy đổi thành 1.000 đồng vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp” chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam để hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở.

Ông Đoàn Thanh Điểm (giữa ảnh trên) - Chủ tịch Công đoàn Công ty tham gia giải cầu lông và tặng quà cho người lao động nhân dịp tháng Công nhân 2024 (ảnh: Lê Phương, Quốc Tuấn)

Cũng trong dịp Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân 2024, đoàn công tác EVNGENCO2 đã tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ tại Công ty TĐQT. Đoàn đánh giá cao Công ty trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác ATVSLĐ cũng như việc triển khai thực hiện kế hoạch tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Đoàn công tác EVNGENCO2 kiểm tra tại Nhà máy TĐQT (ảnh: Đỗ Thắng)

Đoàn kiểm tra đề nghị TĐQT tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ, chăm sóc sức khỏe người lao động, cũng như một số biện pháp cải thiện nhằm nâng cao mức độ tuân thủ và hiệu quả của các chính sách ATVSLĐ. Những đề xuất này được mong chờ sẽ giúp Công ty TĐQT tiếp tục cải thiện môi trường làm việc và đảm bảo an toàn cho tất cả người lao động, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của Công ty nói riêng và toàn Tổng công ty Phát điện 2 nói chung.

Thông qua các hoạt động thiết thực trong tháng hành động về ATVSLĐ và tháng Công nhân năm 2024, Công ty TĐQT đã khẳng định cam kết của mình đối với việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động và chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên. Đây là nền tảng vững chắc giúp Công ty phát triển bền vững và tạo dựng môi trường làm việc an toàn, hạnh phúc cho tất cả CBCNV.

Đỗ Thắng, Hồng Hải - TĐQT

 

3

3 [...]

31/05/2024

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
20

Tổng truy cập
Tổng truy cập
338,956