06/06/2024 144 Lượt xem 2.00

Thủy điện Quảng Trị: Nâng cao hiệu quả và tính chủ động của lực lượng PCCC&CNCH cơ sở

Ngày 05/6/2024, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đợt huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH định kỳ năm 2024. Buổi huấn luyện do Thượng tá Nguyễn Tiến Lợi - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị phổ biến.

Thượng tá Nguyến Tiến Lợi phổ biến về Luật PCCC&CNCH

Tham dự buổi huấn luyện có ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trong Ban Chỉ huy PCCC&CNCH Công ty TĐQT cùng lực lượng PCCC cơ sở và CBCNV trong Công ty.

Tại đợt huấn luyện này, lực lượng cơ sở và CBCNV Công ty TĐQT được củng cố, trang bị thêm kiến thức mới về PCCC&CNCH cả lý thuyết và thực hành.

Về lý thuyết, các giảng viên đến từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị phổ biến kiến thức pháp luật theo Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy với các nội dung chính như: Triển khai các nội dung cơ bản của Luật PCCC sửa đổi và các văn bản hướng dẫn thi hành; kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; các nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp PCCC&CNCH tại Công ty TĐQT; Phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; Hướng dẫn và thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy được trang bị tại Công ty để dập tắt đám cháy.

Cán bộ Công an hướng dẫn sử dụng bình bột và khí CO2 dập tắt đám cháy

Ngay sau phần hướng dẫn về lý thuyết, các cán bộ, đội viên của Công ty đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột, khí CO2 và chăn ướt chữa cháy dập lửa ở phuy xăng, triển khai rải lăng vòi, lắp vào họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ….

Đội viên Đội PCCC&CNCH cơ sở tiếp thu lý thuyết và thực hành sử dụng chăn và bình bột, khí CO2 dập tát đám cháy.

Ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH luôn được Lãnh đạo Công ty quan tâm và trở thành hoạt động định kỳ hằng năm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho lực lượng PCCC cơ sở và CBCNV, nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật về PCCC&CNCH, những kiến thức về cháy, nổ đồng thời sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy; kịp thời xử lý có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra nhằm bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Công ty.

Buổi huấn luyện đã khẳng định sự chủ động và hiệu quả của lực lượng PCCC&CNCH cơ sở, góp phần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị.

Hồng Hải, Lê Phương -TĐQT

 

3

3 [...]

31/05/2024

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
16

Tổng truy cập
Tổng truy cập
338,983